Thursday, August 14, 2008

เกาะต่างๆ ของสิงคโปร์





เกาะต่างๆ ของสิงคโปร์

Palua Ubin
สามารถเดินเที่ยวที่เกาะ Ubin ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น "เขตแดนป่า" แห่งสุดท้ายของสิงคโปร์ ชื่อนี้ได้มาจากคำว่า Zubin ซึ่งหมายถึงหินแกรนิต ภาพของเหมืองหินแกรนิต ฟาร์มเลี้ยงกุ้ง หมู่บ้านและแปลงผักอันอุดมสมบูรณ์ ทำให้เกาะนี้ยิ่งดูเป็นธรรมชาติที่เรียบง่าย ซึ่งแตกต่างจากความทันสมัยในเมืองโดยสิ้นเชิง สามารถเช่าจักรยานขี่เที่ยวรอบเกาะ ดูนก รับประทานอาหารทะเลที่ร้านอาหารในหมู่บ้าน หรือเพียงแค่นั่งปล่อยอารมณ์จิบกาแฟหอมกรุ่นสักถ้วยที่ร้านกาแฟในละแวกรอบข้าง
เวลาที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยว : ตั้งแต่ 9:00-18:00น. เรือที่จะไปยังเกาะ Palua Ubin จะออกจากท่า Changi Jetty ตลอดทั้งวัน
การเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดิน MRT ลงที่สถานี Tanah Merah Station (EW4) จากนั้นนั่งรถบัส SBS สาย 2 หรือ 29 ไปลงที่สถานีรถประจำทางร่วม Changi Village bus interchange และนั่งเรือจาก Changi Point Jetty ประมาณ 10 นาที ราคาค่าเรือ SGD 2 ให้บริการตั้งแต่ 6:00 - 11:00น.

Sentosa Island
เกาะเซนโตซ่าเป็นเกาะที่มีบรรยากาศตรงกันข้ามกับในตัวเมืองสิงคโปร์อย่างสิ้นเชิง เหมาะสำหรับทุกคน ตั้งแต่ครอบครัวไปจนถึงคู่ฮันนีมูน และสำหรับผู้รอบรู้ในด้านประวัติศาสตร์ไปจนถึงผู้ที่รักธรรมชาติ
ในบรรดาเกาะที่รายล้อมอยู่ใกล้ๆ กับ ประเทศ สิงคโปร์ เกาะเซ็นโตซ่า ถือได้ว่าเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันเกาะแห่งนี้ได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของ สิงคโปร์ ที่ใครต่อใครต้องแวะไปเมื่อไปเยือน สิงคโปร์ การเดินทางไปยังเกาะแห่งนี้สะดวกสบายมาก โดยสามารถเดินทางไปได้ทั้งทางอากาศ ทางทะเล และทางบก แต่วิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ การโดยสารเคเบิ้ล คาร์ (Cable Car) ที่ตั้งอยู่บริเวณ Mount Faber บนเกาะแห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายหลายแห่ง แต่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ก็คือบริเวณ Asian Village ซึ่งภายในหมู่บ้าน เอเชียน แห่งนี้ จะประกอบด้วยหมู่บ้าน 3 แบบ ตั้งห่างจากกันอยู่บริเวณชายหาด โดยมีรูปแบบด้านสถาปัตยกรรมที่มาจากแหล่งต่างๆ ในแถบเอเชีย มีของฝาก จากประเทศต่างๆ มากมาย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงข้างถนนอีกด้วย
เพลิดเพลินไปพร้อมกับการเลือกรับประทานอาหารหลายเชื้อชาติ ทั้ง อาหารพื้นเมือง อาหารจีน และอาหารมาเลย์ นอกจากนี้ ยังมี โลกใต้น้ำ พิพิธภัณฑ์ทางทะเลที่ดีที่สุดของเอเชีย และเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของ สิงคโปร์ ขณะที่พิพิธภัณฑ์อาณาจักรแมลง จะจัดแสดงแมลงต่างๆ มากมายหลายพันธุ์ ทั้งชนิดที่หายากและที่พบได้ทั่วไป นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์หินหายาก หรือ Rare Stone พิพิธภัณฑ์ Maritime ที่แสดงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของ ท่าเรือ สิงคโปร์ พร้อมหุ่นจำลองรูปเรือใบและเรือกลไฟ เป็นต้น
มีกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกทำหลายอย่าง ที่พลาดไม่ได้คือ Images of Singapore ซึ่งเป็นการแสดงภาพชีวิตของสิงคโปร์ในยุคเริ่มแรก ภาพการยอมแพ้ของญี่ปุ่นในช่วงใกล้สิ้นสงครามโลกครั้งที่สอง และภาพเทศกาลรื่นเริง และประเพณีพื้นเมือง

Underwater World นับเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย จะพบกับปลาฉลาม ปลากระเบนยักษ์ ปลาไกลมอเรย์ และสัตว์น้ำอื่นๆ ได้อย่างใกล้ชิด หรือจะเป็น Fort Siloso ซึ่งเรื่องราวในประวัติศาสตร์จะถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง ในที่นี้จะมีการจัดแสดงหลุมหลบภัยปืนใหญ่ และทางเดินใต้ดินที่เคยใช้จริงสำหรับป้องกันการรุกรานเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่สอง

หากต้องการชมทิวทัศน์ของเส้นขอบฟ้าในสิงคโปร์และเกาะข้างเคียง ควรไปที่ Merlion Tower และต้องไม่ลืมไปชม Musical Fountain ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในยามกลางคืน โดยมีการแสดงแสงสีตระการตา และน้ำพุเริงระบำไปกับเพลงยอดนิยม ถ้ามีเวลาพอ ชมธรรมชาติหรือพบกับความสนุกที่ Fantasy Island สวนน้ำที่มีสไลเดอร์กว่า 30 ชิ้น หรือจะพักผ่อนโดยการทอดสายตาชมความงามของอ่าวที่ Central Beach อาจชมพระอาทิตย์ตกที่ Sunset Bay ก็ได้
เวลาเปิด : สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะส่วนมากเปิดเวลา 9:00น.และ ปิดช่วงเวลา 19:00-22:00น.
ค่าเช้าชม : ค่าแรกเข้า SGD 5.00 (ผู้ใหญ่) และ SGD 3.00 (เด็ก) ก่อนเวลา 18:30น. หลังจากนั้นราคา SGD 3.00 (ผู้ใหญ่)และ SGD 1.80 (เด็ก) และเก็บค่าเข้าชมตามแต่ละสถานที่ต่างหาก
การเดินทาง :
- โดย Cable Car เปิดบริการตั้งแต่ 8:30 - 21:00น. ทุกวัน แบบกระเช้าธรรมดาราคา SGD 8.50 (ผู้ใหญ่) SGD 3.90 (เด็ก) แบบกระเช้ากระจกโดยรอบ ราคา SGD 15 (ผู้ใหญ่) SGD 8 (เด็ก) ราคาไม่รวมค่าเข้าเกาะ Sentosa
- โดยรถโดยสารประจำทาง (Sentosa Bus Services) : ราคาไปกลับต่อหัว SGD 3 ราคารวมค่าเข้า Sentosa ขึ้นรถได้ที่สถานีรถประจำทาง World Trade Centre bus terminal หรือที่สถานีรถไฟ MRT Tiong Bahru (EW17) หรือ ถนน Orchard Road

No comments: