Thursday, August 14, 2008

ธรรมชาติแห่งมวลไม้นานาชนิด และฝูงสัตว์นานาพันธ์





ธรรมชาติแห่งมวลไม้นานาชนิด และฝูงสัตว์นานาพันธ์
สวนนกจูร่ง (Jurong BirdPark)
เป็นสวนนกที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะได้พบกับจุดแวะชมที่พลาดไม่ได้นั่นคือ Waterfall Aviary ซึ่งมีน้ำตกที่มนุษย์สร้างขึ้นที่สูงที่สุดในโลก ตระหง่านอยู่ที่ความสูง 30 เมตรหรือจะเป็น Penguin Parade ที่นกเพนกวินมากมายอาศัยอยู่และเล่นสนุกสนานในสิ่งแวดล้อมที่เหมือนกับขั้วโลกใต้ อีกทั้ง Southeast Asian Bird Aviary ที่มีการจำลองพายุฝนฟ้าคะนองตอนเที่ยงวันทุกวัน และยังมีการแสดงของนกที่สร้างความบันเทิงอย่าง Fuji World of Hawks show & JBP All Stars Birdshow การแสดงนี้จะมีขึ้นหลังจากคุณได้ดื่มเครื่องดื่มชื่นใจที่ "Lodge on Flamingo Lake" แห่งใหม่แล้ว
เวลาเปิด : 08:00 - 18:00น. ทุกวัน
ค่าเข้าชม : SGD 10.30 (ผู้ใหญ่) และ SGD 4.12 (เด็ก)
การเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดิน (MRT) ลงที่สถานี Boon Lay Station (EW27) จากนั้นนั่งรถบัส SBS สาย 194 หรือ 251

ไนท์ซาฟารี (Night Safari)
สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัลแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดคือ สวนสัตว์กลางคืนแห่งแรกของโลก เชิญชมชีวิตสัตว์ป่ากลางคืนโดยการนั่งรถรางเป็นเวลา 45 นาที หรือเดินในเส้นทางที่มีให้เลือกสามเส้นทางเพื่อชมสวนสัตว์ที่แบ่งเป็นแปดเขตภูมิศาสตร์ และในตอนกลางคืนที่อากาศเย็นสบาย ชมโชว์ "Creature of the Night" ซึ่งจะแสดงคืนละสองรอบ หรือเดินไปตามทาง Mangrove Walk ซึ่งเป็นที่อาศัยแบบเปิดตามธรรมชาติของค้างคาว ตามทางเดิน Leopard Trail แล้วปิดท้ายด้วยการแวะรับประทานของรองท้องที่ร้านอาหารสองแห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ทางเข้า หรือจะเลือกซื้อของที่ระลึกเกี่ยวกับสัตว์ได้ที่ร้านกิฟท์ช็อปใกล้เคียง
เวลาเปิด : 19:30น. ถึงเที่ยงคืนทุกวัน
ค่าเข้าชม : SGD 15.45 (ผู้ใหญ่) และ SGD 10.30 (เด็ก)
การเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดิน MRT และลงที่สถานี Choa Chu Kang Station (NS4) จากนั้นขึ้นรถบัส TIBS สาย 927 ไปยังสวนสัตว์ (Zoo) หรือลงสถานีรถไฟใต้ดิน MRT ที่ Mo Kio Station (NS16) จากนั่นนั่งรถบัส SBS สาย 138



สวนพฤกษศาตร์สิงคโปร์ (Singapore Botanic Gardens)
ต้องลองเดินเล่นในสวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของอุตสาหกรรมยางพารา เมื่อเดินผ่านเขตป่าชั้นต้นจะได้ยินท่วงทำนองเพลงธรรมชาติจากจิ้งหรีดอยู่รอบๆ ตัว หรือสามารถชื่นชมความงามของกล้วยไม้ที่สวนกล้วยไม้แห่งชาติ (National Orchid Garden)
เวลาเปิด : 05:00น. ถึงเที่ยงคืน ทุกวัน (National Orchid Garden เปิดเวลา 08:30 - 19:00 น.)
ค่าเข้าชม : ไม่ต้องเสียค่าเข้าชม (สำหรับNational Orchid Garden ต้องเสียค่าเข้าชม SGD 2.00 สำหรับผู้ใหญ่ และ SGD 1.00 สำหรับเด็ก)
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟใต้ดิน Orchard MRT Station (NS22) ตรงถนน Orchard Boulevard ให้นั่งรถบัส SBS สาย 7, 105, 106, 123 หรือ 174.


สวนสาธารณะ Haw Par Villa Dragon World ตั้งอยู่บนถนน Pasir Panjang ในปี ค.ศ. 1990 สวนแห่งนี้ได้รับการปรับปรุงจนได้รับการกล่าวขานว่า เป็นสวนสาธารณะที่จัดแสดงเรื่องราวและตำนานของเทพเจ้าจีน ที่มีความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีเป็นแห่งแรกของโลก บริเวณสวนแห่งนี้ มีสิ่งดึงดูดใจนักท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยส่วนใหญ่จะเป็นการแสดง กลางแจ้งในโรงมหรสพ ซึ่งจะเล่นตามตำนานโบราณจีน หรือไม่ก็แสดงเรื่อง"กำเนิดโลก" ที่สวนแห่งนี้ ยังมีรูปปั้น Laughing Buddha ที่ปัจจุบันกลายเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของ ประเทศ สิงคโปร์

สวนสัตว์สิงคโปร์ (Singapore Zoological Gardens)
สวนสัตว์เปิดแห่งนี้ซึ่งมีสรรพสัตว์ที่น่าสนใจให้ชม ได้ชื่อว่าเป็น "สวนสัตว์ที่สวยที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง" และจุดเด่นอย่างหนึ่งก็คือฝูงลิงอุรังอุตังที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเกาะบอร์เนียวและสุมาตรา และยังมี Fragile Forest ซึ่งเป็นส่วนแสดงเกี่ยวกับระบบนิเวศน์วิทยาและป่าฝนเขตร้อนที่ทั้งให้ความรู้และความตื่นเต้น และยังจะได้พบกับหมีขั้วโลกหรือฮิปโปอย่างใกล้ชิด เด็กๆ ก็จะสามารถสนุกสนานได้ที่ Children's World และห้ามพลาดการแสดงของสัตว์ที่ได้รับความนิยมมากที่เวทีการแสดงของสวนสัตว์แห่งนี้
เวลาเปิด : 08:30 - 18:00น. ทุกวัน
ค่าเข้าชม : SGD 12.00 (ผู้ใหญ่) และ SGD 5.00 (เด็ก)
การเดินทาง : ลงรถไฟใต้ดิน MRT ที่สถานี Choa Chu Kang Station (NS4) แล้วต่อรถบัส TIBS สาย 927 ไปยังสวนสัตว์เลย หรือลงสถานี Ang Mo Kio Station (NS16) แล้วต่อรถบัส SBS สาย138

No comments: